Monday, November 7, 2011

Dalangin


Dalangin
Isinulat ni. Lawrence R. Gonzales
Created: June 11, 2011 - Revised: September 13, 2020

Ang kabutihan ay masusuklian
Sa paanomg paraan ay hindi alam
Lagi lang manalig at magdasal
Mararamdaman ang kanyang pagmamahal.

Amang nasa langit, kahit ako ay makulit
Ang pag-big mo ay hindi maliit
Ako ay susunod at luluhod
Hanggang ang tuhod ko'y maging tuod.

Oh! Diyos na aking hari, Ama ng aking lahi
Gabayan mo ang aking lipi, ang buhay ko ikaw ang may-ari
Aking pagkakamali, patawad ang minimithi
Sa bawat sandali, ikaw ang papawi.

Diyablo na walang alam na laging nakaabang
Kami'y tigilan, Diyos namin ay makapangyarihan
Panalangin kong taglay, hindi ito sasablay
Pagkat ang Panginoong Hesus ang siyang aking gabay.

0 comments:

Post a Comment

Thank you for taking the time to read my tagalog poems and funny moments